Đôi khi đàn ông cũng cần có một chế độ ăn riêng biệt, đảm bảo sức khỏe tinh thần cũng như sức chiến trong chuyện ấy. Dưới đây là gợi ý một số thực phẩm nhưng nhớ phải được dùng đều đặn mỗi ngày mới có tác dụng:

1. Cải bắp

Cải bắp là một loại rau rất tốt cho sức khỏe và những người ăn kiêng giảm béo, vì nó chứa nhiều dưỡng chất khiến no dai nhưng lại ít calo. Hơn nữa, trong cải bắp có nhiều chất chống ôxy hóa, có khả năng chống lại bệnh ung thư.

Cải bắp có thể được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau, như xào, luộc, hấp thịt….Ngoài cải bắp ra, đàn ông cũng nên ăn một số loại cùng họ như xúp lơ (xanh và cả trắng), rau diếp, cải xoăn…để chống các bệnh về phổi, đặc biệt đối với những người nghiện thuốc lá.

2. Củ cải đường

Loại củ trông xấu xí nhưng lại ngọt hơn bất kỳ một loại rau nào khác. Điều đó có nghĩa là có thể lấy được hàng tấn vị ngọt dưới lớp vỏ xù xì đó.

Củ cải đường cũng như rau dền đỏ. Rau đỏ là một trong những nguồn cung cấp nhiều folate và betaine nhất. Hai chất này giúp làm giảm lượng homcysteine trong máu. Homocysteine là một loại amino axit có thể gây ra các bệnh tim mạch. Thêm vào đó, sắc đỏ tự nhiên (betacyanins) của củ cải đường còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

3. Trái lựu

Là loại hoa quả bổ dưỡng, giúp ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Lựu còn rất giàu vitamin C, giúp duy trì lượng collagen thích hợp, chống lại cảm cúm.


4. Trái ổi


Ổi là loại trái cây vùng nhiệt đới có vị ngọt. Trái ổi tập trung hàm lượng lycopene cao, một loại antioxidant chống ung thư tuyến tiền liệt hơn những loại thực phẩm khác, bao gồm cả cà chua và dưa hấu. Thêm vào đó, trung bình một trái ổi cung cấp 688 mg kali, cao hơn 63% lượng kali tìm thấy trong một trái chuối. Ổi có nhiều chất xơ (9g/trái) và có thể ăn được từ vỏ đến ruột.

5. Phó mát ít béo

Trước khi đi ngủ, cánh mày râu cũng nên ăn một chút phó mát ít béo vì chúng cung cấp cho bạn một lượng protein cazêin, là một loại protein tiêu hóa chậm. Điều này giúp người giảm béo no lâu.

6. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp acid béo cần thiết dồi dào, là một món ăn cơ bản cho đàn ông. Trong cá hồi đóng hộp, còn có một lượng canxi giúp cho xương chắc khỏe, bảo vệ cơ thể chống hiện tượng co cơ.

Nên ăn cá hồi ở dạng nướng là hấp thụ được tất cả các dưỡng chất, có thể nướng cùng chút gừng tươi, dầu ôliu, hành tỏi trộn cùng nhau để tăng hương vị thơm ngon.

7. Thịt bò thăn

Thịt bò là sản phẩm tuyệt hảo dành cho đàn ông. Khi ăn một lượng nhất định, sẽ hấp thụ được protein nuôi dưỡng cơ thể. Ngoài ra, thịt bò còn cung cấp một lượng chất sắt có giá trị, giúp vận chuyển ôxy đến các tế bào.

Bệnh thiếu máu, đồng nghĩa với việc thiếu sắt thường xảy đến với phụ nữ cũng như nam giới, nên cần bổ sung.

Thu Huyền ( Theo Askmen)
 
Top