Vết chai da thường xuất hiện ở những vùng da chịu ma sát, qua thời gian, lớp da ở đó ngày một dày lên và chai cứng không những làm cho bạn thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của những vùng da đó. Sau đây là một vài cách bạn có thể tham khảo để loại bỏ chai da.
Biện pháp “mài giũa”

Nếu chỗ da bị chai làm bạn đau, bạn nên cạo bỏ lớp biểu bì chết này, nếu không vết chai da sẽ ngày một dày thêm gây đau đớn và khó chịu. Ngay sau khi vừa tắm xong, khi da còn ướt và mềm, bạn dùng đá bọt (cục đá nhám do núi lửa phun ra có thể mua ở các hiệu thuốc) chà xát lên vết chai để đánh bong lớp biểu bì chết bên ngoài.

Bạn phải kiên nhẫn thực hiện công việc “mài giũa” hàng ngày từng chút một mới có hiệu quả, thậm chí có thể kéo dài hàng tuần nếu vết chai quá dày. Với những vết chai mềm, bạn có thể sử dụng giấy nhám thay cho đá bọt. Các vết chai mềm thường xuất hiện ở mặt tiếp xúc giữa 2 ngón chân. Mỗi ngày sau khi tắm, bạn nên bỏ ra ít thời gian để đánh bong vết chai da.

Dùng axit

Bạn tìm mua loại băng dính có chứa axit salicylic dùng cho việc tẩy các vết chai da, đắp lên chỗ da bị chai sau khi tắm (bạn nên nhớ là phải mua ở các hiệu thuốc và cần phải hỏi các dược sĩ về tác dụng của nó). Bạn cũng cần lưu ý kiểm tra tác dụng của băng dính lên phần da bình thường xung quanh da bị chai vì loại băng dính này có thể gây đau rát và nhiễm trùng với các vùng da bình thường.

Bạn cũng có thể lấy 5 viên aspirin giã thật nhuyễn, trộn lượng bột này với một thìa rưỡi nước cốt chanh và một thìa nước lọc. Bôi hỗn hợp này lên chỗ da bị chai, lưu ý tránh để rây ra những vùng xung quanh. Sau đó phủ lên một chiếc khăn đã nhúng nước ấm. Để trong 10 phút rồi lấy mọi thứ ra. Nhẹ nhàng cọ rửa cho bong hết lớp tế bào da chết bằng một viên đá bọt.

Dùng miếng đệm

Nếu bạn bị vết chai da mềm giữa các ngón chân do thường xuyên mang giày, bạn hãy đặt một miếng đệm giữa các ngón chân để tránh cho các ngón chân chà xát vào nhau tạo thành vết chai. Bạn nên chọn các loại giày dép có lớp đệm ở lòng bàn chân giúp bạn tránh các chai sần ở lòng bàn chân và mu bàn chân. Còn nếu bạn là người thường xuyên điều khiển xe máy hoặc ôtô, bạn nên sắm cho mình một đôi găng tay có lớp đệm lòng bàn tay để tránh khỏi các vết chai sần do cầm tay lái hay vô lăng thường xuyên.

Theo An ninh Thủ đô
 
Top