Chỉ cần gọi điện, sẽ có ngay một nhân viên đến tận nhà phục vụ tận tình, với các kiểu làm đẹp xăm môi, mắt, lông mày, nâng ngực... Đó là dịch vụ làm đẹp tại nhà trái phép mới bùng nổ tại Hà Nội, rất cần phải báo động.
Bùng nổ dịch vụ làm đẹp "dạo""Tôi đã rất hào hứng khi đọc thấy cột tin về dịch vụ thẩm mỹ tại nhà trên báo Mua và Bán và ngay lập tức gọi điện đăng ký. Ngày hôm sau, một cô đến nhà tôi giới thiệu các kỹ thuật phun xăm lông mày, môi, mắt... bằng thuốc ngoại.
cái mũi này là sản phẩm của "thẩm mỹ dạo"

Không biết tay nghề của cô này thế nào, tôi chỉ thử xăm lông mày. Khi kim đâm vào da rất đau, rồi chảy máu, cô nhân viên luôn mồm an ủi tôi là không bị làm sao đâu.Nhiều ngày sau đó, hai lông mày của tôi tấy đỏ và đau dữ dội. Tôi phải tìm đến bệnh viện và bác sĩ cho biết, tôi bị nhiễm trùng nặng phải dùng kháng sinh liều cao. " - đó là nội dung lá thư của chị Bích Nga gửi đến Báo Lao Động.

Để tìm hiểu thực hư của dịch vụ thẩm mỹ "dạo" này, chúng tôi đã tìm thấy trên báo Mua và Bán ra ngày 20.9 có đăng 5 cơ sở dịch vụ làm đẹp tại nhà. Nội dung của những quảng cáo này rất hấp dẫn: "Phun xăm mắt, môi, chân mày, trị mụn, tái tạo da, nâng ngực, chữa sẹo lồi, lõm, nối mi... dịch vụ tại nhà. Liên hệ: Mỹ viện Hồng Kông, 170 Nguyễn Trãi, 5586625"; "Chuyên phun xăm công nghệ mới: Mí mắt, môi, lông mày, nhũ hoa... Liên hệ 98 Hàng Buồm, 9282800"; "Nhận phun xăm tại nhà mắt, môi, mày, xoá sửa đường xăm hỏng... LH: C.Hương, 0903249195"...Do đánh trúng vào tâm lý của chị em muốn làm đẹp ngay tại nhà mà không phải mất công đến các cơ sở thẩm mỹ, nên dịch vụ này rất đắt khách. Gọi điện đến cơ sở 98 Hàng Buồm, chúng tôi nhận được câu trả lời là phải đăng ký, 2 ngày nữa mới có người đến làm.Nhân viên của Mỹ viện Hồng Kông cũng không ngần ngại nói với khách hàng, kim đâm vào da chỉ nhỏ như sợi tóc thì làm sao đau được, ở đây làm cho hàng trăm người chưa có ai bị làm sao cả... Đặc sắc nhất là dịch vụ "dạo" của chị Hương quảng cáo có thuốc tiêm để chống chảy máu.Một dịch vụ trái phépNói về loại hình dịch vụ này, ông Nguyễn Việt Cường - phụ trách Thanh tra Sở Y tế Hà Nội - khẳng định, đó là việc làm trái phép.

Theo quy định của Bộ Y tế, dịch vụ thẩm mỹ có gây chảy máu như xăm môi, mắt, lông mày, nâng ngực... chỉ được phép thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ được ngành y tế thẩm định và cấp phép.Việc các cơ sở, cá nhân mở dịch vụ xăm môi, mắt... đến từng nhà vàquảng cáo trên báo là hoạt động trái phép.

Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội chỉ cấp phép cho 18 cơ sở thẩm mỹ tư nhân có đủ điều kiện hành nghề và những cơ sở này cũng không được phép mở dịch vụ làm tại nhà.Rõ ràng, quy định là vậy nhưng các dịch vụ thẩm mỹ, kể cả cơ sở y tế có làm thẩm mỹ đã cố tình làm sai. Đáng sợ nhất là những cá nhân làm thẩm mỹ "dạo" bất chấp mọi quy định để kiếm tiền. Chắc rằng đã có không ít chị em phải chịu cảnh "tiền mất tật mang" như trường hợp chị Bích Nga.Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, song chị em cần biết lựa chọn những cơ sở đảm bảo, uy tín và như thế mới không còn cơ hội cho dịch vụ thẩm mỹ "dạo" phát triển. Các cơ quan chức năng cũng rất cần phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các dịch vụ thẩm mỹ đang mọc lên như nấm ở Hà Nội.
(Theo LĐ)
 
Top