Giày hoặc sandal cho váy dạ hội bao giờ cũng cao gót và mũi thanh. Bạn có thể đi giày cùng tông màu với trang phục dạ hội. Tuy nhiên, màu đen, bạc dễ dàng kết hợp với nhiều loại váy.

Cách tốt nhất để chọn một đôi giày đẹp là bạn nên lựa chọn giày vào buổi chiều. Nên uớc tính độ cao của giày để tận dụng các thế mạnh về chiều cao của mình. Khi chọn, luồn các ngón tay vào mũi giày, nếu ngón tay bị đau khi nhấn xuống, chắc chắn đôi chân cũng bị đau và không thoải mái khi di chuyển.

Khi kết hợp với các loại váy dạ tiệc, bạn nên chọn màu giày cùng tông với màu trang phục, nhất thiết phải là giày cao gót, khoảng 7cm, mũi thanh, hoặc sandal điệu đà. Nếu để lộ móng, không nên tô màu móng đậm, nên chọn hồng nhạt, nhẹ nhàng.

Màu giày, sandal cùng tông màu với váy trông bạn sẽ rất duyên dáng và tinh tế. Ảnh: Corbis.

Với váy ngắn, có thể kết hợp cả giày cao gót hoặc giày thấp đều được. Nếu như bạn là người làm việc với môi trường bên ngoài, thường xuyên phải di chuyển, nên chọn giày đế mỏng, nó sẽ khiến bạn thoải mái, tự tin và di chuyển một cách nhanh chóng.

Nếu phải dự những bữa tiệc hoặc cuộc gặp gỡ quan trọng, giày cao gót, bít kín mũi vẫn luôn là lựa chọn số 1 vì đôi giày này sẽ khiến bạn có thể tạo dáng mà vẫn lịch sự. Màu đen luôn sang trọng và phù hợp với nhiều loại tông màu váy. Màu nâu sẫm sẽ phù hợp với tông váy màu xám, xanh và đen.

Nếu đi chơi, bạn có thể sử dụng những màu giày trẻ trung như đỏ tươi, xanh, hồng sậm... Kết hợp tông màu giày cùng với một trong những tông màu của váy sẽ khiến bạn thêm duyên dáng.

Nên nhớ, nếu mặc một chiếc váy mỏng như lụa, cách kết hợp đẹp nhất là đi giày có độ da mỏng, thanh mảnh và ngược lại.

 
Top