Nhu cầu chăm sóc, làm đẹp, đặc biệt là dưỡng trắng da mặt và da toàn thân hiện đang tăng cao trong số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc thiếu những hiểu biết căn bản về làm đẹp khiến nhiều chị em phụ nữ phải lãnh hậu quả từ chính các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bán tràn lan.

Câu hỏi: “Dưỡng trắng da thế nào là an toàn?” Được đặt ra, nhưng không phải ai cũng tự tìm được câu trả lời chính xác.

Xài vô tư vì thiếu kiến thức:

Tại một quầy mỹ phẩm trong chợ Cần Thơ, khi chúng tôi chỉ vừa hỏi: “Có kem trắng da không chị?”, lập tức người bán hàng đã nhanh nhẹn bày ra gần…chục hũ kem lớn nhỏ khác nhau. Những nhãn hiệu lạ hoắc, hoàn toàn không thể tìm được địa chỉ sản xuất, không ghi rõ thành phần và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt trên bao bì.

Việc làm đẹp là nhu cầu rất lớn với tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là trong khi rất thích làm đẹp và sẵn sàng tiêu tốn tiền bạc cho việc mua mỹ phẩm nhưng có rất nhiều chị em lại…không hề có kiến thức căn bản về làm đẹp hoặc chọn mua, sử dụng mỹ phẩm đúng cách. “Nhiều chị em cứ nghe người bán hàng quảng cáo loại này dùng bảo đảm trắng da cấp tốc là tin răm rắp! Mua mỹ phẩm, xức vô tội vạ lên mặt, khi dị ứng, đến khám bác sĩ da liễu, bác sĩ hỏi dùng mỹ phẩm loại gì, nhãn hiệu gì, sản xuất ở đâu thì… ngớ ra, trả lời chung chung theo kiểu: Em không biết, nghe nói là hàng Thái, Đài Loan gì đấy!”, một bác sĩ dày dạn kinh nghiệm trong việc chữa trị những ca dị ứng những ca mỹ phẩm lắc đầu chia sẻ.

Tác hại của kem trộn, kem trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Một bác sĩ chuyên khoa Da liễu cho biết: Rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng các biện pháp làm trắng da nhưng không hiểu điều cơ bản là cơ chế làm trắng da hoàn toàn không phải là cơ chế làm…phỏng da, lột lớp biểu bì để còn lại da non mỏng manh, tưởng như vậy là làm trắng!

Vì không hiểu được điều này, không ít chị em sẵn sàng dùng đến các loại kem trộn, kem trắng da cấp tốc, kem trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ mà không hầu hết loại kem này đều sử dụng chất corticoid, khi bôi vào da có tác hại bào mòn da, giãn mao mạch, bôi trong thời gian dài thì tự nhiên da sẽ phản ứng, nổi lên nhiều mụn đỏ, tăng bài tiết chất nhờn, ngứa nhiều ở vùng đã bôi thuốc. Một số trường hợp bị nám vĩnh viễn, viêm phù hoặc giãn mạch máu.

Giải pháp an toàn cho làn da trắng:

Muốn da trắng sáng, mịn màng và khoẻ mạnh cần có chế độ chăm sóc, bảo vệ da đúng cách. Phải ngủ đủ giấc, ăn đủ chất và uống đủ nước. Sử dụng mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng, do các công ty tên tuổi nghiên và sản xuất từ thiên nhiên. Trên thị trường có thể kể đến những sản phẩm chăm sóc da quen thuộc như Pond’s, Hazeline với chiết xuất từ hoa hồng, mầm gạo hay bột ngọc trai thiê nhiên đã được Viện Da Liễu Quốc Gia thử nghiệm và chứng nhận an toàn cho da, được sản xuất bởi công ty Unilever Việt Nam, một trong những công ty uy tín hàng đầu về hàng tiêu dùng trên thị trường.

Như vậy, giải pháp an toàn nhất là mỗi chị em phải tự tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức cơ bản về chăm sóc da, tự giac đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị khi có vấn đề về da. Quan trọng hơn cả, nên tập cho mình thói quen, khi chọn mua mỹ phẩm để sử dụng, cần lưu ý đến thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Chỉ nên mua sản phẩm mà mình hiểu rõ về công thức thành phần và được chứng nhận bởi cơ quan chức năng.

Theo Tiếp thị & Gia đình

 
Top