“Làn da của tôi thuộc loại da dầu. Tôi đã từng cảm thấy chán ghét làn da của mình vì những vấn đề mà tôi luôn gặp phải, bóng nhờn, mụn, sạm đen…Tôi xa lánh kem dưỡng ẩm cho đến khi tôi bước sang độ tuổi 30. Tất cả những gì tôi dành cho làn da của mình là thoa một lớp lotion trước khi đi ngủ. Bởi đơn giản, da tôi vốn đã nhiều dầu.”


Đừng lạm dụng việc dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm quá nhiều sẽ làm sa xỉn màu, tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể gây nổi mụn.

Đó suy nghĩ của nhiều bạn gái, những người sở hữu làn da dầu luôn bóng nhờn và lo lắng về nguy cơ nổi mụn. Nếu bạn là một trong những người có làn da bóng nhờn, bạn có thói quen dưỡng ẩm cho da dầu không? Hãy nhớ rằng, một khi tuổi tác kéo đến, việc dưỡng ẩm cho da sẽ là bí quyết tối thượng, đặc biệt trong thời tiết hanh khô của những tháng mùa đông.

Da dầu không có nghĩa là da có đủ độ ẩm cần thiết, vì đơn giản dầu không phải là độ ẩm. Rõ ràng chúng ta không thể hòa tan dầu với nước, vì vậy, bạn hãy tin rằng, làn da không thể có được lượng nước mà nó cần cho dù bề mặt da luôn bị phủ một lớp dầu bóng. Độ ẩm có nghĩa là lượng nước và việc da hấp thụ được độ ẩm này có nghĩa là da sẽ tăng được lượng nước trong các lớp biểu bì của da và giữ chúng không bị bay hơi mất.

Những bạn có da dầu thường có xu hướng cố gắng tẩy sạch lượng dầu trên da càng nhiều càng tốt, để làm gương mặt không còn bị bóng nhờn nữa, làm thoáng lỗ chân lông và hạn chế khả năng làn da bị bám bụi. Nhưng khi lượng dầu trên bề mặt da được lấy đi, đó chính là lúc lượng nước trong da dễ bị thoát hơi đi. Và nếu bạn muốn giữ lại lượng nước này, hãy dưỡng ẩm cho da.

Sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu lý tưởng nhất thường có dạng gel hoặc lotion. Các sản phẩm dạng kem không thích hợp cho da dầu vì nó có thể làm tăng độ bóng nhờn của da và gây cảm giác bí, nặng.

Dưỡng ẩm cho da dầu – Nên và Không nên

Nên:

1. Uống nhiều nước. Đó là cách dưỡng ẩm rẻ và có tác dụng cung cấp nước hiệu quả cho làn da từ bên trong.

2. Hãy chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu không có chứa lương liệu. Hương thơm có thẻ gây kích ứng da, hơn nữa nó có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn và nổi mụn.

3. Hãy nhớ đọc nhãn sản phẩm cẩn thận để chắc chắn chọn sản phẩm dưỡng ẩm có ghi rõ “oil free” (không chứa dầu) hoặc “noncomedogenic” (không gây nổi mụn). Và hãy nhớ tránh xa các loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần gây bít lỗ chân lông.

4. Bạn có thể chọn loại sản phẩm đa chức năng như nước hoa hồng có tác dụng tẩy da chết đồng thời, hoặc kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng hoặc kìm dầu. Hạn chế bôi lên da dầu quá nhiều lớp mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm.

5. Tẩy da chết! Bạn nên chọn loại tẩy da chết có hạt, tẩy dịu nhẹ để giúp duy trì độ ẩm cân bằng của làn da.

Không nên:

1. Đừng tìm mọi cách để làm sạch dầu trên da. Việc tẩy rửa quá đáng không những sẽ gây khô da tức thời, làm bong da, có thể gây kích ứng da, hơn nữa, về lâu dài, thói quen đó sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Bạn có thể chọn sản phẩm có tác dụng làm se lỗ chân lông, nhưng không nên chọn loại có chứa cồn.

2. Đừng lạm dụng việc dưỡng ẩm. Bạn có thể không cần dưỡng cho da dầu mỗi ngày, đặc biệt khi thời tiết có độ ẩm cao. Dưỡng ẩm quá nhiều sẽ làm sa xỉn màu, tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể gây nổi mụn.

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top