1. Mặt nạ từ trái bơ

Mùa đông, da thường bị khô và nứt nẻ. Mặt nạ làm từ trái bơ sẽ “ hô biến” vẻ ngoài thô sần này ngay.

Thật dễ dàng để làm nguyên liệu: nạo lấy phần thịt quả, cho thêm chút dầu ô liu nguyên chất. Sau đó trộn đều và đắp lên mặt trong vòng 10 - 15 phút. Toàn bộ vitamin, muối khóang, chất chống oxi hóa có trong trái bơ sẽ “di chuyển” sang làn da của bạn, biến vùng da thô ráp trở nên mịn màng và mềm mại.

2. Mặt nạ từ váng sữa

Làn da của bạn có dấu hiệu “mệt mỏi”? Đừng lo. Chỉ cần một chút sữa chua, váng bơ, kem hoặc một chút rượu kefia trộn đều và đắp lên mặt( lưu ý là tránh những vùng da xung quanh mắt) trong vòng 10 - 15 phút và rửa mặt bằng nước lạnh.

Hỗn hợp các tinh chất từ sữa sẽ trả lại vẻ tươi trẻ cho làn da của bạn. Tinh chất sữa làm mềm da, làm cân bằng độ pH tự nhiên, bảo vệ da trước điều kiện khắc nghiệt của mùa đông.

3. Mặt nạ làm từ lòng trắng trứng

Không khí hanh khô của mùa đông mà làn da của bạn bị bóng nhờn? “Thuốc điều trị”đây! Đánh tan lòng trắng trứng và thoa lên mặt, thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa mặt bằng nước.

Mặt nạ làm từ lòng trắng trứng sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ, sáng mịn. Bạn sẽ có cảm giác da “khỏe”hơn trước khi đắp mặt nạ. Trong mùa đông này, mặt nạ lòng trắng trứng sẽ là rào cản tự nhiên bảo vệ da khỏi gió khô và sương giá lạnh.

4. Mặt nạ làm từ bột yến mạch

Mặt nạ làm từ bột yến mạch là phương thuốc tuyệt vời giúp da chống chọi lại những cơn gió lạnh mùa đông. Trộn đều bột yến mạch, lòng trắng trứng và mật ong, mỗi thành phần có một lượng bằng nhau. Dùng hỗn hợp đó đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm và thấm khô. Làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng và láng mịn.

5. Mặt nạ làm từ chuối

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, làm sao chống chọi được với mùa đông lạnh giá đây? Hãy dùng mặt nạ làm từ chuối. Trộn vài lát chuối với kem tươi, sau đó đắp lên mặt trong vòng 30 phút.

Những tinh chất trong chuối sẽ là “mỹ phẩm thiên nhiên” dưỡng da rất hiệu quả, trả lại vẻ tươi sáng, mịn mà cho làn da, giúp bạn quên đi cái giá lạnh mùa đông.

Với những “bí kíp” làm đẹp trên đây, bạn còn sợ gì sương muối, giá rét, không khí hanh khô làm ảnh hưởng tới làn da của mình nữa. Hãy đón một mùa Noel với làn da tươi trẻ, sáng mịn, để “người ấy” ngắm nhìn mãi không thôi!

Nguyên liệu làm mặt nạ cho từng loại da

Với da khô:

- Đánh tan một lòng trắng trứng với dầu ô liu và mật ong ấm

- Váng sữa

- Dầu ô liu nguyên chất

- Trái bơ

Với da dầu:

- Hòa tan một thìa men bia trộn cùng một lượng nhỏ sữa ấm, đánh tan cho đến khi có bọt thì dùng đắp mặt (có thể dùng làm nguyên liệu ngâm người trong bồn tắm)

- Cà chua tươi trộn với bột cà chua

- Lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt chanh tươi ( hỗn hợp này còn trị được cả mụn đầu đen)

- Cà rốt

Vân Anh

Theo ALW

 
Top