Mỗi dòng nước hoa Kenzo đều ẩn chứa một câu chuyện đầy ý nghĩa. Chúng không chỉ là hương thơm mà còn là quan niệm sống.

Kenzo Flower


Kenzo khởi đầu sự nghiệp nước hoa vào năm 1987, với sự sáng tạo của Kenzo de Kenzo - một loại mùi hương dành cho phái nữ được kết hợp đầy ẩn tượng theo phong cách của Ikebana, nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản. Kenzo de Kenzo nhanh chóng thành công và được xem là khởi đầu cho những sáng tạo bất tận sau này.

Kenzo Pour Homme


Mỗi sản phẩm nước hoa của Kenzo như đang kể một câu chuyện của riêng chúng. Với Flower by Kenzo, đó là câu chuyện về loài hoa sinh trưởng ở chốn đô hội phồn hoa. Màu đỏ rực rỡ, sống trong dáng vẻ bề ngoài của nó biểu trưng cho cái nhìn lạc quan đầy chất thơ đối với cảnh quan đô thị. Còn mùi hương bên trong lại như muốn dẫn dụ những người phụ nữ hiện đại hướng đến thiên nhiên để tìm cảm hứng và sự đổi mới. Mùi hương của Flower by Kenzo do chính Morillas Alberto, nhà sản xuất nước hoa nổi tiếng, tưởng tượng ra trên cảm hứng về loại hoa anh túc đó. Thực chất, loài hoa này không hề có mùi, nhưng nó lại thể hiện sức mạnh của sự biểu cảm. Ướp một mùi hương không tưởng cho mình, Flower by Kenzo giống như sự lôi cuốn vô hình mà không gì có thể nắm bắt hay cưỡng lại. Ý tưởng về một bông hoa trong thành phố còn đuợc khắc hoạ sâu hơn nữa trong dáng chai. Chiếc chai trong suốt biểu trưng cho sự gắn kết giữa hoa và thành phố, hình dáng chai của nó được lấy cảm hứng từ kiến trúc hiện đại và đường nét mượn mà của các toà nhà chọc trời. Và không chỉ một mà là ba chiếc chai kết hợp với nhau để gói gọn mùi hương này. Ba chiếc chai được đặt theo những hướng khác nhau, mỗi chiếc gói một bông anh túc đỏ từ khi chỉ là một nụ hoa xinh xinh đến lúc chớm hé và khi đã nở tròn tung cánh phô bày một sắc đẹp hoàn mỹ, tràn đầy sức sống. Flower by Kenzo mạnh mẽ đến mức chỉ sau một năm ra đời, hình tượng bông hoa anh túc mỏng manh mà mạnh mẽ của nó đã trở thành biểu tưởng gắn liền với các sản phẩm Kenzo.

Parfum d’ete


Tính nhất quán và mùi hương nguyên thuỷ từ gỗ khiến Kenzo pour Homme - dòng nước hoa đầu tiên dành cho phái nam mang nhãn hiệu Kenzo - trở thành tiêu chuẩn mới của sự kinh điển. Suốt một thập kỉ qua, nó luôn được phái mạnh nhắc tên. Mùi hương của Kenzo pour Homme khoe khoắn như chính cái dáng than tre màu xanh của vỏ chai. Chẳng cần phải giải thích dài dòng tại sao hình ảnh tre lại được dùng cho loại nước hoa đàn ông này. Câu chuyện về nó là câu chuyện về khí phách của người quân tử phương Đông.

L’eau par Kenzo


Với ông tổ Kenzo Takada, hoa lá thiên nhiên là một tình yêu lớn. Chính vì thế mà vào năm 1992, Kenzo cho ra đời dòng nước hoa Parfum d’ete, với hình tượng chiếc lá. Parfum d’ete như kể một câu chuyện về hơi thở dịu ngọt của mùa hè. Nó là sự kết hợp của hương hoa nhài, hoa mẫu đơn, chiết xuất từ dạ lý hương, hoa đào cung lá tự nhiên, dưỡng chất từ cây cỏ, hoa loa kèn, hoa sen. Có một sức sống rất mãnh liệt tồn tại trong chiếc lá nhỏ nhắn và nó dường như cũng là cảm hứng được truyền đến cho những người phụ nữ quyến rũ. Đến năm 2002, mùi hương của Parfum d’ete không còn nguyên bản nhưng sức sống mãnh liệt và sự lạc quan thì vẫn luôn là tinh thần chủ đạo cảu dòng nước hoa này.

Kenzo Air


Xuất phát từ ý tưởng tạo nên một tinh thần tươi mát nhưng vẫn đầy nam tính, Kenzo kể tiếp câu chuyện về dòng nước hoa L’eau par Kenzo. L’eau par Kenzo như ánh nắng lấp lánh mùa xuân với lớp hương đầu chíêt xuất từ yuzu, một loại chanh từ Nhật Bản tượng trưng cho sự tinh khiết. Nó như dòng nước mát dịu với lớp hương giữa là sự tinh khiết của lá sen và bạc hà mang tới cảm giác nhẹ nhàng tươi mát. Và lớp hương cuối khiến bạn như đứng trước một mặt hồ lăn tăn gợn sóng với hương tiêu xanh và xạ hương. L’eau par Kenzo thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính một cách kín đáo, ý nhị, dễ thương.

Và không thể không kể qua Kenzo Air trong tuyển tập truyện ngắn nước hoa của Kenzo. Đó là câu chuyện về một người đàn ông luôn lưu giữ trong mình những kỷ niệm hồn nhiên, trong sáng của thời thơ ấu. Những ký ức ấy giúp ta quên đi mọi phiền muộn, bon chen của hiện tại. Nó mang tới cảm giác thư giãn cho tâm hồn mà không cần phải tự cô lập mình với thế giới bên ngoài. Nó cũng là biểu trưng cho hình ảnh của người đàn ông không bao giờ có cảm giác cô đơn vì luôn có kỷ niệm làm bè bạn. Ý tưởng chủ đạo của Kenzo Air là ước mơ, sự hồn nhiên, những khao khát của trẻ con trong một người đàn ông thành đạt.

Trong một rừng hương thơm, Kenzo vẫn nổi bật với những mùi hương đầy cá tính. Có lẽ bởi những câu chuyện mà chúng mang lại chẳng bao giờ thôi quyến rũ.

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top