Có rất nhiều người cho rằng ăn nhiều sô-cô-la sẽ gây nóng và nổi mụn. Nhưng trên thực tế, không có một mối liên hệ trực tiếp nào giữa việc ăn sô-cô-la và hiện tượng nổi mụn. Trong khi, sữa lại có thể làm cho da của bạn như vậy.
1. Sô-cô-la không gây nổi mụn nhưng sữa thì ngược lại
Có rất nhiều người cho rằng ăn nhiều sô-cô-la sẽ gây nóng và nổi mụn. Nhưng trên thực tế, không có một mối liên hệ trực tiếp nào giữa việc ăn sô-cô-la và hiện tượng nổi mụn. Thật ra, không phải do lượng dầu và chất béo có trong thực phẩm gây ra hiện tượng lỗ chân lông bị tắc ứ và bắt đầu làm cho da có nguy cơ nổi mụn, mà chính do các tết bào và vi khuẩn bị đọng trong lỗ chân lông ở bề mặt da gây ra hiện tượng này.
Tuy nhiên, đối với sữa, các hoc-môn và phân tử sinh học có trong sữa cũng như các thực phẩm khác được chế biến từ sữa sẽ làm thúc đẩy sự hoạt động của các tuyến bã nhờn nhằm đào thải nhiều lượng dầu nhờn hơn, chính vì vậy làm tăng khả năng da bị bắt bụi bẩn và ứ đọng bã nhờn. Nếu như làn da của bạn đang gặp phải vấn đề về mụn, hãy giảm bớt lượng sữa và các sản phẩm khác được chế biến từ bơ sữa, bạn sẽ thấy làn da của mình dần dần được cải thiện.
2. Nốt ruồi phẳng cũng có thể dẫn tới bệnh ung thư da
Bạn hãy chú ý đến làn da của mình nhiều hơn khi da bị thương tổn hoặc xuất hiện nốt ruồi nổi gồ trên da. Rất nhiều người đã nhờ đến các chuyên gia về da liễu theo dõi sự phát triển của các nốt ruồi, nhưng lại thường không để ý đến các nốt ruồi phẳng (loại nốt ruồi không nổi gồ trên bề mặt da). Cho dù là liệu nốt ruồi đó có phát triển hay không, hãy chú ý theo dõi thường xuyên để phát hiện những thay đổi bất thường. Một nốt ruồi phát triển không bình thường khi nó có một trong những đặc điểm sau:
Nốt ruồi đang từ màu nâu đồng nhất, trở nên đa sắc (dấu hiệu báo động cao).
Đường viền nốt ruồi bình thường rõ và đối xứng, trở nên không đều, nham nhở, bất đối xứng.
Kích thước nốt ruồi bình thường nhỏ hơn 1 cm bỗng lớn lên nhanh chóng.
Bề mặt nốt ruồi mất các vân da bình thường.
3. Sản phẩm chống mồ hôi nách sẽ hiệu quả hơn khi được dùng vào buổi tối
Việc vùng da dưới cánh tay thường xuyên đổ mồ hôi khiến bạn lo lắng và mất tự tin? Hãy thử dùng sản phẩm lăn khử mùi hạn chế đổ mồ hôi cho vùng da nách vào buổi tối, thay vì dùng vào ban ngày. Lăn khử mùi sẽ có tác dụng như các nút chai “đóng” các tuyến mồ hôi của vùng này.
Vào ban đêm, khi thân nhiệt chính trong cơ thể thấp hơn vào ban ngày, lúc đó khả năng hoạt động của các “nút chai” này càng lâu hơn. Và bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng chúng vào buổi sáng. Nếu vấn đề này vẫn còn, giải pháp tiêm Botox vào vùng da dưới cánh tay có thể là một phương pháp điều trị khác. Việc bổ sung botox trực tiếp vào vùng da nách có thể loại bỏ mồ hôi hoàn toàn trong vòng 9 tháng. Tuy nhiên, trước khi quyết định tiêm botox, bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia da liễu để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.
4. Hãy điều trị mụn cho toàn bộ khuôn mặt
Ngay cả khi chỉ có vài điểm nhỏ trên da bị mụn, bạn hãy nhớ điều trị và ngăn ngừa mụn cho toàn bộ làn da của mình. Hầu hết các sản phẩm điều trị mụn đều có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mụn, vì vậy chúng sẽ có tác dụng ngăn ngừa việc xuất hiện các mụn trong tương lai hơn, hiệu quả này cao hơn là việc điều trị làm khô các nốt mụn hiện có. Nếu như các nốt mụn xuất hiện do bạn bị stress, hãy cố gắng sử dụng một lớp trị mụn mỏng trên toàn bộ khuôn mặt bạn mỗi tối trước khi đi ngủ.
5. Vitamin E thường làm chậm quá trình lành các vết thương
Điều này hoàn toàn trái ngược lại với những gì mà hầu hết chúng ta vẫn tin tưởng vào vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa, vì vậy nó sẽ giúp cho việc chống lại các tổn thương trong tương lai có thể xảy ra đối với làn da, nhưng nó không hỗ trợ cho quá trình làm lành các vết thương. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thực sự làm chậm quá trình này.
6. Các vết cắt sẽ liền nhanh hơn khi được băng lại
Hầu hết chúng ta sẽ băng bó một vết cắt khi bị đứt, tuy nhiên sau 1 vài ngày, chúng ta tháo bỏ lớp băng này để cho phép làn da được thoáng hơn và vết thương nhanh khô hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tốt nhất là nên để lớp băng đó lại. Việc sử dụng thuốc mỡ kháng sinh cũng sẽ giúp làm liền các vết cắt.
Theo Khám phá đẹp
 
Top