Mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời để bạn diện những kiểu kính thật thời trang, vừa thời trang, vừa sành điệu và tất nhiên là để bảo vệ mắt nữa. Vì vậy việc chọn và "diện" chúng như thế nào là một việc không thể xem nhẹ, chỉ cần đeo loại kính không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật cũng có thể gây cảm giác nhức đầu, chóng mặt, ảnh hưởng xấu đến thị lực...
Chọn mắt kính
Tiêu chí quan trọng nhất khi mua là mắt kính của bạn phải ngăn cản được các tia cực tím mà không làm sai lệch hay ảnh hưởng đến hình ảnh và màu sắc của vật được nhìn.
Bạn nên chú ý kiểm tra xem mắt kính có dễ xước khi va chạm với vật cứng hay nhọn không. Thường thì kính bằng chất dẻo sẽ có tính năng chống va chạm tốt hơn bằng thuỷ tinh.
Độ truyền quang cũng là yếu tố bạn nên tham khảo đối với mắt kính. Tỷ lệ ánh sáng truyền qua kính tới mắt không vượt quá 30% là con số lý tưởng. Tuy nhiên độ truyền này còn phụ thuộc theo từng môi trường khác nhau, ví dụ như ở những vùng nhiệt đới nắng gay gắt thì độ truyền quang cần thấp hơn, khoảng 10-15% là ổn.
Giữa màu sắc và độ sẫm màu cần có sự tương quan hài hoà giúp cho mắt luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi đi dưới nắng hè.
Kích cỡ của mắt kính phải to đủ để bảo vệ mắt ở mọi góc độ khỏi ánh sáng mạnh và tia cực tím. Vì vậy đương nhiên bạn cần lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt của mình. Nếu sở hữu một gương mặt lớn thì không nên chọn kính quá nhỏ và ngược lại, gương mặt tròn, dài thì thích hợp nhất là đeo kính vuông hay chữ nhật.
Chọn gọng kính
Điều tối quan trọng là dù mẫu mã, thời trang thế nào thì bạn vẫn phải lưu tâm đến độ chắc chắn của khung, gọng kính. Nhiều teen quá mải mê với những kiểu dáng cầu kì, rườm rà mà quên mất đến điều này. Hãy chọn cho mình những gọng kính làm bằng chất liệu không cháy hoặc kim loại bền, không dễ biến dạng.
Hãy tránh những gọng kính quá to hay thô, vừa không thời trang lại làm cản trở tầm nhìn. Màu sắc của gọng cũng đóng vai trò khá quan trọng, thường thì gọng màu tối là lựa chọn hợp lý nhất, vì nó hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến mắt bạn.
Bạn nên thử đeo nhiều lần trước khi mua. Khi đeo vào phải có cảm giác nhẹ, dễ chịu cho tai, mắt, mũi và phải hài hoà với khí sắc, nét mặt.
Bản lề gọng kính phải vững chắc, chuyển động dễ dàng, khó tụt ốc hãm.
Khi nào nên đeo kính mát?
Hãy luôn trang bị sẵn trong túi của bạn cặp kính mát trong mùa hè này. Cặp mắt của chúng ta dễ dàng bị tổn thương nếu phải chịu một cường độ ánh sáng quá mức.
Cần tránh trường hợp đột ngột bỏ kính râm khi đang đi giữa trời nắng, bởi khi đó mắt phải điều tiết đột ngột và gây mệt mỏi.
Không quá lạm dụng đeo kính râm, hãy tạm thời bye bye suy nghĩ đeo chỉ để tạo dáng thôi nhé, sẽ rất hại mắt đấy!
Hãy là teens thông minh và thật hiểu biếtt khi lựa chọn cho mình chiếc kính cho mùa hè, bạn nhé!
 
Top