Thị trường nước hoa hiện nay thật đa dạng với hàng trăm nhãn hiệu, mùi hương khiến không ít người trong số chúng ta bị choáng ngợp trong hương thơm ngào ngạt của những mẫu nước hoa hảo hạng. Chọn nước hoa cũng tùy thuộc vào mùa tương ứng. Vì vậy, hãy thử đánh giá một mùi hương thực sự yêu thích để rồi có quyết định đúng đắn khi bỏ “hầu bao” đầu tư có hiệu quả nhằm thỏa mãn niềm đam mê cá nhân này.



Mùa xuân:


Mùa xuân là mùa đâm chồi nảy lộc với vị ngọt ngào, thoáng đãng, nên lựa chọn thích hợp nhất vẫn là hương hoa cỏ thoang thoảng, dịu nhẹ tạo cảm giác nữ tính, lãng mạn chẳng hạn như violet; hồng dại; loa kèn; tử đinh hương, cây kim ngân hoặc lan nam phi. Còn nếu bạn là một cô gái đầy cá tính mạnh mẽ, hãy chọn mùi hương sang trọng như hoa trường thọ, nhài hay hoa dành dành.


Mùa hè:


Mùa hè thường là mùa nóng ẩm và mưa bất chợt, rất dễ khiến nước hoa sớm bay hơi, tan loãng nhanh trong môi trường xung quanh. Chính vì vậy, bạn không nên chọn nước hoa quá nồng nặc, mà hãy dùng loại nhẹ nhàng, tươi mát, sẽ khiến bạn thấy dễ chịu hơn. Có một số loại nước hoa tinh khiết, mát mẻ cho mùa hè tiêu biểu như hương chanh, cam, quýt, bưởi, đào, nho, lê... Những loại hương đó có tác dụng hồi phục sức khỏe và tăng thêm năng lượng xua tan mệt nhọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những loại nước hoa cá tính như các dạng thảo dược, tiêu biểu có hương húng quế, cúc La Mã, hoa oải hương, kinh giới, bạc hà, hương hoa thảo và xạ hương.
Đặc biệt đối với những người yêu biển: Tia tử ngoại của mặt trời có thể tiếp xúc trực tiếp với chất cồn có trong nước hoa dễ làm tổn hại làn da mẫn cảm. Chính vì vậy không nên dùng nước hoa chứa cồn hoặc với lượng cồn rất thấp (khoảng 3%). Hiện nay có nhiều loại nước hoa có cả chất chống nắng bảo vệ da không bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại, ví dụ nước hoa chiết xuất từ dầu hạt vừng…


Mùa thu:


Mùa thu là mùa lá rơi, không khí tan loãng và se lạnh, rất thích hợp với mùi hương nồng nàn, dịu ngọt. Mùa này thực sự dễ chọn hương vì nó khiến người ta có cảm giác muốn xích lại gần nhau hơn trong không gian lãng mạn. Vì vậy, bạn có thể dùng hương gỗ như gỗ cây chò chỉ, sinh vật địa y với một chút ẩm mốc rất thú vị. Nếu không, có thể dùng hoa oải hương, vị trái cây, khá tự nhiên, tươi trẻ của vị đào, mận, hoặc vị nho.


Mùa đông:


Vào mùa đông, các phân tử nước hoa thường ngủ lịm trong tiết trời giá buôt. Vì vậy, bạn nên dùng những hương mạnh để ủ hơi ấm, chẳng hạn như các hương gia vị. Nếu không hãy dùng laọi nước hoa thể hiện sự sành điệu, ấm áp của gỗ đàn hương, tuyết tùng và hồng mộc, kết hợp với các dạng sáp, nhựa thơm. Tất cả sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu và tìm được hơi ấm nhẹ nhàng. Bước vào thế giới của những mùi hương để chọn cho mình một hương thơm đặc trưng nhất, mang đậm cá tính nhất bạn nhé.
 
Top