Khi chọn vải để may áo điệu, ngoài việc chọn chất liệu thì màu sắc cũng thật là quan trọng phải không nào? Với mùa hè, ngoài những gam màu trơn thì sự lựa chọn cực chuẩn và cực hot chính là loại vải có họa tiết-màu sắc sặc sỡ.

Một chiếc áo quai, áo quây hay áo váy... mang sắc màu này khiến bạn sẽ vừa nữ tính lại vừa rất nổi bật. Nhưng có một vấn đề đặt ra, đấy là bạn sẽ lựa chọn vải sặc sỡ như thế nào để phù hợp với màu da? Bởi vì sắc tố da của mỗi người khác nhau, bạn không thể khoác lên mình những màu sắc cấm kị, sẽ rất phản cảm.

Nếu may mắn sở hữu một làn da sáng và trắng tự nhiên, đó là điểm cộng tuyệt vời để bạn diện những chiếc áo điệu sặc sỡ, bạn nên chọn những chiếc áo có họa tiết độc đáo, có những tông màu nổi bật để tôn thêm vẻ đẹp nước da "vàng ngọc" của mình! Bạn cần chú ý chọn những sắc độ, phong cách sặc sỡ phù hợp với bản thân mình và hoàn cảnh mặc. Bởi vì nhiều khi một mảnh vải rất đẹp nhưng may lên lại chẳng có cơ hội để mặc. Bạn cũng cần chọn kiểu dáng thích hợp cho từng mảnh vải sặc sỡ nữa nhé! Bạn thấy đấy, dù đã sở hữu cả lô ưu điểm thì vẫn cần rất cẩn thận khi mặc đồ sặc sỡ, để tránh gây phản cảm.


Còn với những bạn gái có làn da không được sáng lắm, hay da số-cô-la thì cũng vẫn mặc được những màu sặc sỡ, nhưng cần phải chú ý nhiều hơn các cô bạn trắng trẻo chút xíu à. Ngoài những tips nhỏ cần lưu ý như phần trên, các bạn còn phảichú ý chọn màu, họa tiết sao cho không quá cầu kì. Những họa tiết cần đơn giản, tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu một chút. Còn màu sắc, sự nổi bật chỉ nên dừng ở mức độ điểm xuyết, tông màu chính nên tươi sáng, biểu hiện một sắc độ sặc sỡ ở mức vừa phải, "chấp nhận được" với sắc tố làn da của bạn.

Chất liệu voan hay zen cũng khiến cho màu sặc sỡ được dịu bớt đi đó!

Nếu thích những màu thật sặc sỡ, thật nổi bật thì hãy "cho" chúng đứng vào phần tiểu tiết, còn màu nền hãy chọn gam sáng như nền vải trắng này chẳng hạn!

Một số lưu ý nho nhỏ:
- Áo sặc sỡ phù hợp hơn với thời tiết mát mẻ, vì thế đừng diện chúng vào những hôm quá oi ả và nóng bức nhé, bạn sẽ không thời trang chút nào, mà chỉ trở thành "điểm nóng di động" trong mắt mọi người thôi.
- Nên mặc áo điệu sặc sỡ vào buổi đi chơi tối, party hay tiệc tùng, vì áo điệu sặc sỡ sẽ rất phù hợp với những dịp cần nổi bật và cần chải chuốt nhiều. Vậy nên: Make-up kĩ càng, phụ kiện lóng lánh, guộc cao xúng xính là bạn thân của áo điệu sặc sỡ!
- Make-up nhớ chọn những tông màu nóng bỏng và thật sặc sỡ ở phần mắt nhé, trông bạn sẽ luôn là hot girl của buổi tiệc.
- Mặc áo sặc sỡ thì trang sức và phụ kiện nên "kém" màu mè đi chút nhé, lựa chọn thông minh nhất là những đồ lóng lánh ánh bạc!
- Những kiểu tóc buộc gọn gàng sẽ giúp bạn khoe áo điệu hiệu quả hơn.
 
Top