Việc vẽ móng hoặc đánh móng tay, chân giúp móng chắc và luôn được bảo vệ.

Không cần phải mất thời gian đi Spa, bạn có thể tự chăm sóc móng chân tay ở nhà mà hiệu quả vẫn thật tuyệt vời.

Làm sạch móng :

Hàng ngày, bạn nên làm sạch móng với một miếng vải coton được tẩm dung dịch làm sạch móng. Tốt nhất là chọn loại dung dịch không có asêton. Sau đó rửa tay với xà phòng dưỡng ẩm hoặc nước rửa tay, điều này giúp cho da tay bạn không bi khô và móng tay không bị tổn thương sau khi rửa.

Thường xuyên dung kìm bấm da để loại bỏ phần da bám váo bên cạnh móng.

Để tăng cường chất keratin cho móng và nuôi dưỡng da, bạn nên ngâm tay với dầu ô liu ấm. Dầu ô liu là một chất lỏng cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. Nhiệt độ ấm cho phép các lỗ chân long giãn nở và như vậy dầu ô liu sẽ ngấm vào bên trong da. Thời gian ngâm kéo dài vài phút, sau đó bạn nên rửa sạch.

Mẹo làm đẹp móng:

Dũa móng tay 1 lần/tuần sẽ làm cho móng của bạn thanh nhỏ và không bị gẫy. Khi móng của bạn không có cùng một độ dài, hãy dùng kéo để cắt chúng. Móng tay của bạn sẽ trở nên hài hoà.

Nếu móng tay của bạn không trắng, hãy rửa chúng với nước oxy già. Kết quả sẽ ngoài sức tưởng tượng của bạn. Dùng kem dưỡng da tay hàng ngày là điều nên làm. Đối với mùa đông, bạn nên chọn loại kem có độ ẩm cao. Các loại kem khuyên dùng là những loại kem có chữa vaselin, lanolin, dầu ô liu…

Nếu móng tay của bạn vẫn thường xuyên bị gẫy dù đã chăm sóc cẩn thận, đừng ngần ngại cắt ngắn móng tay của bạn. Bạn nên nhớ, móng tay khoẻ sẽ mọc nhanh hơn nhiều.

Hiện nay loại hình vẽ móng nghệ thuật rất phổ biến trong giới trẻ. Nếu muốn được vẽ móng, bạn hãy tự mua cho mình một bộ cắt tỉa móng tay, chân gồm có kìm cắt móng và kìm cắt da. Việc sử dụng riêng các loại dụng cụ này cho phép bạn tránh được những bệnh truyền nhiễm qua đường móng.
 
Top