Có lẽ khi nhắc tới trà ai trong chúng ta cũng biết đó là một loại đồ uống rất phổ thông nhưng cách làm đẹp với trà thì không phải ai cũng biết. Trong trà có rất nhiều thành phần giúp các chị em phụ nữ có thể làm đẹp. Bạn có thể dùng trà để làm mặt nạ dưỡng da, làm nước rửa mặt trang điểm ... rất đơn giản mà lại nhẹ nhàng và không tốn tiền.
1. Nước rửa mặt bằng trà:


Buổi tối sau khi rửa mặt xong, bạn cho trà vào trong một chậu nhỏ rồi ngâm với nước ấm. Sau đó dùng nước trà rửa mặt.Trong quá trình rửa mặt bạn đừng quên nhẹ nhàng mát-xa toàn bộ khuôn mặt mình. Khi đã rửa và mát-xa bằng nước trà xong bạn nên rửa mặt lại bằng nước sạch. Màu trà ở trên mặt bạn qua một đêm sau khi dùng có thể loại bỏ đi những chất dư thừa trên da của bạn, làn da của bạn sẽ trắng mịn hơn.

2. Mặt nạ bằng trà:

Lấy một thìa bột mì to và 1 quả trứng gà, trộn đều và cho thêm 1 thìa bột trà xanh vào trộn cùng. Rửa sạch tay rồi bôi lên mặt khoảng 20 phút. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước ấm. Ngoài cách làm mặt nạ trên ra bạn cũng có thể trộn đều 1 thìa bột mì với một thìa nước trà cho đường, đắp lên mặt khoảng 15- 20 phút rồi rửa sạch mặt. Mặt nạ bằng trà sẽ giúp bạn tẩy sạch mụn và chất dầu trên da mặt.

3. Mặt nạ mắt bằng trà:

sau khi ngâm trà với nước nóng, lấy trà cho vào trong một chiếc túi nhỏ hoặc khăn, nhắm mắt lại và đắp lên mắt khoảng 10 ~ 15 phút.4. Gội đầu và dưỡng tóc bằng trà: Bạn có thể dùng nước trà để gội đầu và dưỡng tóc, khi gội đầu bạn cũng nên nhẹ nhàng mát-xa đầu, bạn sẽ phải ngạc nhiên với công hiệu, tác dụng của trà.
 
Top