Ngoài chanh, sữa, lô hội, nghệ, hay mật ong, ôliu được xem là một trong số những thần dược phục vụ đắc lực nhất cho việc chăm sóc sắc đẹp của các chị em phụ nữ.

Trị da khô

Bằng cách thật đơn giản, hãy bôi dầu ôliu lên những vùng da trên cơ thể bạn như phần da mặt, cổ, chân hay tay…Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy bất ngờ bởi tính hiệu quả của nó.

Đối với làn da khô đã bị lão hóa hay làn da phải “chống chọi” với tiết trời hanh khô của mùa đông, bạn đừng vội lo lắng. Hãy nhỏ một vài giọt dầu ôliu lên những chiếc mặt nạ trước khi bạn định đắp chúng lên mặt. Bằng phương pháp đơn giản này, bạn sẽ không còn cảm thấy làn da bị khô, nẻ hay thô ráp sau mỗi lần rửa mặt, ngoài ra dầu ôliu còn có thể thấm sâu, nuôi dưỡng vào tận những “ngõ, ngách” của làn da.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể tự tạo một chiếc mặt nạ dưỡng da với dầu ôliu, bạn hãy hòa lẫn vài giọt dầu ôliu cùng một thìa mật ong và hai thìa sữa, sau đó thoa lên vùng mặt và cổ. Khoảng 10-15 phút rửa sạch mặt với nước lã.

Dưỡng móng tay

Thật phiền toái nếu móng tay bạn mềm, yếu, giòn và dễ gãy. Muốn chăm chút cho bộ móng, không khó, hãy thường xuyên ngâm móng tay vào một chén dầu ôliu, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng.

Còn nếu bộ móng của bạn không may bị dính nhựa hay những vết bẩn “cứng đầu”, bạn hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh trộn lẫn với dầu ôliu để ngâm móng tay, sẽ dễ dàng loại trừ chúng.

Phục hồi mái tóc hư tổn

Nhuộm, hấp, sấy, là, ép, sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên xơ, cứng, dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Để tìm lại sức sống cho mái tóc, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ đơn giản nhỏ một vài giọt dầu ôliu ra lòng bàn tay và bôi lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc.

Ngoài ra, để mái tóc luôn óng ả, mượt mà và không có gàu, bạn hãy tự tạo một chiếc mặt nạ dành cho tóc.

Cách làm như sau: Lấy từ 1-2 lòng đỏ trứng gà, đánh đều lên và sau đó thêm khoảng hai thìa dầu ôliu vào và trộn kỹ lại. Thoa đều khắp lên mái tóc. Gội sạch sau khoảng 30 phút.

Dưỡng thể cho làn da

Khỏi cần “xài” đến những loại sữa tắm đắt tiền, để chăm sóc cho cơ thể, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ôliu vào nước tắm. Một thời gian ngắn sau, bạn sẽ có được làn da ưng ý.

“Ứng phó” với bờ môi khô nẻ

Vào mùa hanh khô, đôi môi sẽ dễ bị khô nẻ thậm chí là bong vảy và rớm máu. Muốn đôi môi mọng đỏ trở lại như trái dâu tây, hãy thoa dầu ôliu lên môi thường xuyên. Bạn cũng không phải lo lắng, nếu vô tình nuốt phải nó, bởi dầu ôliu hoàn toàn có thể ăn được và rất an toàn.

Giúp cho đôi tay mềm mại

Bạn chỉ cần trộn lẫn đường với dầu ôliu, sau đó vừa bôi vừa mát xa nhẹ nhàng lên đôi bàn tay. Cũng có thể áp dụng cách làm này đối với đôi chân của mình.

Giảm đau rát khi cạo râu

Không chỉ là loại mỹ phẩm thần kỳ đối với phái đẹp mà ngay cả với các quí ông, dầu ôliu cũng đem lại những công dụng khó tin.

Đau rát là cảm giác thường gặp trong khi cạo râu, để công việc cạo râu trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, đừng quên thoa dầu ôliu lên cằm trước khi cạo râu.

Tẩy trang

Muốn tẩy trang để loại bỏ những bụi bẩn, hay những loại mỹ phẩm làm bít lỗ chân lông, bạn hãy dùng dầu ôliu bôi lên mặt, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Theo Thể Thao & Văn Hóa, MN

 
Top