Lỗ chân lông to là do 2 yếu tố chính:- Di truyền- Môi trường sống.


Theo yếu tố di truyền, lỗ chân được quy định bởi các gen có trong cơ thể. Hoặc có thể là do phải chịu tác động của môi trường sống, sự tắc nghẽn liên tục của các nang lông sẽ khiến cho lỗ chân lông ngày càng to và mở rộng ra.


Có nhiều biện pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tuy nhiên đắp mặt nạ là một trong số những phương pháp rất hữu hiệu.


Sau đây xin giới thiệu một số cách đắp mặt nạ có tác dụng làm se bề mặt lỗ chân lông và giúp cho chúng luôn thông thoáng, không bị ứ đọng chất nhờn cũng như bụi bẩn.


- Đầu tiên, bạn nên quan tâm đến khâu rửa mặt với loại sữa rửa mặt có hoạt tính nhẹ, không gây kích ứng da để loại bỏ những cặn bã dư thừa “ấn nấp” bên trong da. Sau mỗi lần rửa mặt hãy dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt hoặc dùng đá bọc vào một chiếc khăn và chườm vào xung quanh mặt, sẽ giúp lỗ chân lông se lại.


- Tiếp đó lau khô mặt và dùng bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa đều lên mặt. Nứơc chanh đặc biệt rất công hiệu giúp nhanh chóng thu nhỏ lỗ chân lông.


- Ngoài ra bạn cũng có thể dùng sữa tươi để thấm lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút và sau đó rửa sạch với sạch với nước ấm và cuối cùng rửa lại với nước lạnh. Bằng cách này, bạn cũng có thể “loại trừ” khả năng bị mụn tấn công.


- Lấy lòng trắng trứng sau đó thêm 1 thìa nước chanh, đánh đều lên. Bôi dung dịch vào mặt và đợi cho đến khi nó tự khô, rửa mặt lại với nứơc lạnh. - Ngâm vài quả hạnh trong nước, sau đó giã nhỏ, thêm 2 thìa nước chanh và thoa lên mặt. Rửa lại mặt sau 15 – 20 phút.


- Dùng trộn nước ép cà chua và sữa tươi, dùng bông gòn thấm lên mặt. Cách làm này không chỉ có tác dụng làm se lỗ chân lông mà còn có thể cải thiện làn da bị rám nắng. Cũng xin nói thêm, bạn cũng có thể dùng sữa tươi làm mặt nạ để “ứng phó” với những nốt tàn nhang đáng ghét.


- Dùng cùi quả mơ và cà chua xay nhuyễn đắp lên mặt- Trộn dầu oliu với mật ong cộng thêm vài giọt chanh, thoa lên mặt và đợi đến khi khô rồi rửa sạch với nước lạnh.


Lưu ý: Để việc thu nhỏ lỗ chân lông đạt hiệu quả cao và nhanh chóng, bạn còn cần quan tâm tới chế độ ăn uống và môi trường sống. Nên hạn chế đến mức thấp nhất việc thu nạp những loại thực phẩm có nhiều chất béo như mỡ động vật, bơ, pho mát... Trái lại, nên bổ sung các loại thực phẩm như cá, rau quả tươi (đặc biệt là những rau có màu xanh đậm như rau bina hay bông cải xanh) và trái cây như dưa đỏ, quả mọng. Thêm vào đó, không nên làm việc và sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn sẽ gây tắc nghẽn các nang lông, khiến cho da nhờn và lỗ chân lông sẽ càng lộ rõ hơn.
 
Top