Việc rửa mặt bằng muối giúp loại bỏ chất bẩn trên mặt, giảm trứng cá. Muối còn giúp làn da sáng lên. Nếu phiền toái vì da tiết quá nhiều dầu, bạn cũng có thể dùng muối để khắc phục.




Lâu nay, chúng ta vẫn coi muối là một loại gia vị trong chế biến thức ăn. Thế nhưng, bạn có biết tác dụng làm đẹp của muối không? Cực kỳ bất ngờ và hiệu quả! Bạn hãy thử áp dụng xem nhé! Nhưng nếu da bạn mẫn cảm, bạn không nên tiếp tục thực hiện, hoặc bạn không nên dùng quá lượng muối quy định.
Làm sáng da:
Sau khi rửa mặt, lấy một thìa muối nhỏ đặt vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 3-4 giọt nước, dùng tay xoa đều, sau đó thoa lên mặt và cổ, massage nhẹ. Sau vài phút, chờ nước muối khô đi, rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm rồi bôi một lớp kem, sữa giữ ẩm hoặc làm tiếp các bước dưỡng da bình thường khác. Thực hiện liên tục ngày 2 lần vào các buổi sáng, tối.
Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông, thậm chí cả mụn đầu đen. Tuy nhiên, khi massage, bạn cần phải tránh vùng da quanh mắt vì vùng đó rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc.
Loại bỏ mụn trứng cá sau lưng
Đối với mụn trứng cá sau lưng, muối cũng có tác dụng loại bỏ rất tốt. Sau khi tắm xong, đợi khi lỗ chân lông căng ra, dùng bàn chải tắm xát muối lên lưng khoảng 1 phút, không nên xát mạnh quá, chỉ cần đủ để muối có thể tiếp xúc với da là được, sau đó dùng miếng xốp tắm thấm nước muối loãng đắp lên lưng khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Sau vài lần, những mụn trứng cá đáng ghét trên lưng sẽ biến mất.
Hạn chế da dầu
Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.
Làm sáng mắt
Sau khi làm sạch mặt bình thường, lấy một chậu nước sạch, hòa tan một ít muối, ngâm mặt trong chậu nước và mở mắt, đảo mắt lên xuống để nước muối loãng có thể rửa mắt. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy mắt mình trong sáng và có thần hơn.
 
Top