Không phải ai cũng có một thân hình toàn diện giống như những cô người mẫu. Và thời trang ra đời cũng không phải để dành riêng cho giới chân dài này. Với những chiếc váy cũng vậy, hãy tham khảo xem bạn thuộc ‘dáng’ nào dưới đây để lựa chọn những chiếc váy hợp với mình.



Thân hình đầy đặn

Chiếc váy dáng chữ A, hơi xòe dưới chân, với những gam màu nhẹ nhàng, trung hòa sẽ là kiểu dáng thích hợp với những cô gái có thân hình đầy đặn. Tránh những chiếc váy xòe rộng thùng thình, chúng sẽ chỉ làm thân hình bạn thêm “đồ sộ” hơn.
Bạn cũng nên may đường khóa ở phía trước mặt váy, như vậy vòng hai của bạn sẽ được “là phẳng” đi nhiều. Còn nếu vòn
g 2 đã eo thon như ý, bạn có thể chọn một chiếc váy liền thân mà không cần phải nhờ tới sự trợ giúp của cạp váy để che đi khiếm khuyết của vòng eo.




Thân hình quả lê
Chọn chiếc váy xòe sẽ giúp bạn cân bằng được những đường cong trên cơ thể. Váy xòe rộng theo dáng chữ A có vòng cạp ôm hông và những đường xếp li xòe rộng dần tới phía dưới chân váy và đặc biệt phải là chất vải mềm sẽ giúp thu gọn hông và vòng 3.
Với những chiếc váy liền, bạn nên chọn chất vải hơi cứng, để đứng váy và không nên chọn chiếc váy có cạp. Một chiếc váy tối màu đóng vai trò quan trọng để thu nhỏ kích cỡ thân trên. Nếu như vòng hông của bạn có quá khổ, chiếc dây lưng thắt ngoài sẽ giúp che dấu đi khuyết điểm này.

Thân hình mảnh khảnh
Thân hình mảnh thường phù hợp với hầu hết tất cả các loại váy. Nhưng để tạo đường cong cho cơ thể, những chiếc váy liền ôm thân, hở vai, hay thân trên ôm sát mình, thân dưới xòe rộng nhiều tầng sẽ khiến cơ t
hể thêm phần gợi cảm.Họa tiết có thể là những đường kẻ chéo xiên nhau, hay những chi tiết tập trung rõ nét. Chân váy với những nếp gấp li, hay nhiều tầng sẽ giúp thân hình được đầy đặn hơn. Tránh những chiếc váy cạp trễ nếu như bạn không muốn vòng 3 của mình trông càng nhỏ.
Chân ngắn


Chiếc váy suông thẳng, ngắn, đi với đôi bốt cao sẽ giúp bạn che được nhược điểm này, đôi chân sẽ thon dài hơn. Hay bạn có thể khắc phục với chiếc váy có nếp gấp li lớn ngay mặt trước thân váy gần với cạp, hoặc chiếc váy có hàng khuy bổ dọc trước thân váy. Những chiếc váy này sẽ mang lại ảo tưởng như đôi chân của bạn trông dài hơn.
Để may những chiếc váy này, bạn nên chọn chất vải mềm, chảy nhưng không dính.

Tránh những họa tiết kẻ ngang, những đường viền bao quanh váy, và những chiếc váy ôm sát vào thân.

Họa tiết kẻ dọc sẽ đem lại hiệu quả là khắc phục được nhược điểm này một cách dễ dàng nhất.


Người
nhỏ nhắn, dáng thấp xinh xinh
Có quá nhiều kiểu váy khiến bạn đã nhỏ trông lại càng nhỏ hơn. Bạn nên chọn những chiếc váy có hình nón, hay váy hình chữ A rộng. Váy chỉ dài tới đầu gối thôi là thích hợp nhất. Váy quá dài hay quá ngắn cũng khiến bạn trông lùn đi nhiều.
Những chiếc váy có họa tiết kẻ sọc, ô vuông, đường nối váy phía trước hay những họa tiết trang trí váy cũng là những kiểu bạn có thể chọn lựa. Hàng khuy bổ dọc trước váy cũng có thể tạo cảm giác trông người bạn cao hơn

 
Top