1. Ngực nhỏ: phù hợp với áo ngoài ngắn, chất liệu dày. Màu sắc phải tươi sáng, thiết kế kiểu cách, thêm một số đường trang trí, hoặc điểm thêm vật trang trí ở vùng ngực, để đánh lừa cảm giác của mọi người, làm cho ngực đầy hơn một chút. Không thích hợp để mặc áo dệt kim ở bên ngoài.

2. Người có ngực lớn: Áo trên nên rộng rãi. Làm nổi bật trang trí ở các bộ phận như cổ, túi, vạt dưới… Có thể phối hợp các vật trang trí như hoa lụa, khăn, trâm cài, vật cài trang trí…, để thu hút sự chú ý của mọi người, che khuyết điểm. Tránh mặc vải lụa sáng màu và bóng.

3. Mông cong: chất liệu dày, mặc áo ngoài hơi rộng, độ dài phải che hết phần mông. Nếu mặc váy thì váy nhiều nếp gấp hoặc rộng thì đẹp hơn.

4. Người mông to: Nên mặc dài một chút. Nói chung phù hợp với áo, váy rộng. Có thể may phần vai rộng hơn, váy to có nhiều nếp gấp, sẽ rất hiệu quả. Về áo phù hợp với màu sáng, phần dưới mặc màu sẫm trang trọng. Kị mặc áo thắt eo, không nên chọn vải áo chất liệu mỏng, rủ.

5. Người bụng to: Mặc áo rộng, dài có thể che lấp phần bụng. Phía dưới mặc trang phục màu sẫm. Không nên chọn vải mỏng, càng không phù hợp với áo dệt kim bó sát người. Phù hợp với váy rộng xếp nhiều ly, áo váy cũng phải chọn loại rộng phần eo.

6. Người gù lưng: Mặc áo màu sẫm hoặc có hoa văn, không phù hợp với người quá gầy. Cổ tạo thành dáng tương đối rộng và dài, tốt nhất có thể che được phần nổi lên. Đến áo váy cũng phải chọn kiểu cổ hải quân, không thắt dây lưng váy. Không mặc áo dệt kim ở ngoài.

7. Người có thân hình béo, lùn: mặc trang phục có sọc dài, nhỏ hoặc sọc chéo, áo không nên quá dài, màu sắc hơi nhạt. Bên dưới mặc trang phục chất liệu sẫm màu, chân đi giày nhạt. Váy không nên dài quá, tốt nhất là trên đầu gối. Váy liền có thể pha lẫn các loại sọc hoặc màu sắc khác nhau, sáng màu ở giữa. Có thể tạo cảm giác gầy đi và cao lên.

8. Người cổ cao: Cổ rộng, kiểu hoặc màu hoa phong phú nhiều màu sắc, để tăng thêm chiều rộng. Mặc áo kiểu cổ quả trám, cổ rộng, các loại áo cao cổ cũng có hiệu quả tốt.

9. Người cổ ngắn: Không hợp mặc trang phục cổ vuông, cổ tròn, hoặc cổ vắt ngang. Phải mặc kiểu cổ có hình chữ V, cổ khoét rộng, dài. Kiểu cách đơn giản, đường kẻ thẳng, rõ nét.

10. Người vai hẹp: Mặc chất liệu vải dày hơn, áo khoác kiểu ngắn làm to phần vai, có thể dùng vải có hoạ tiết ngang để tô điểm cho vùng vai. Làm cho cổ áo lộ ra ngoài vai, để tăng thêm độ rộng của vai. Có thể dùng thêm các vật trang sức như dùng dải dây… để tăng thêm độ rộng của vai. Màu sắc nhạt, bóng. Phần dưới mặc trang phục sẫm màu.

11. Người vai xuôi: có thể đệm vai, cũng có thể mở rộng cổ, dùng kiểu cổ kiểu cách đẹp, rộng và to để che phần vai.

12. Người vai rộng: có thể mặc áo tay liền vai, hai đường chéo từ phần cổ xuống tới phần dưới nách của áo có thể thu hẹp độ rộng của vai, có thể đánh lừa cảm giác. Chọn áo màu sẫm, áo ngoài sáng màu. Hợp với mặc váy liền không tay, không hợp kiểu tay bồng.

13. Người vai lệch: hai vai một cao một thấp, không trên cùng một đường thẳng. Nếu mặc áo vải dày có thể đệm ở bên vai thấp hơn. Nếu mặc áo liền váy chất liệu mỏng, bên cao hơn dùng màu sẫm, bên vai thấp dùng vải nhạt, lợi dụng màu sắc để đánh lừa cảm giác. Cũng có thể điểm thêm một chùm hoa, chiếc cúc… ở vai thấp hơn để che khuyết điểm.

14. Người mông qúa nhỏ: Có thể mặc váy rộng, nhiều ly, có thể ôm eo, sáng màu hoặc màu nóng. Không hợp với mặc quần bó sát người.

15. Người quá gầy và cao: Có thể mặc kiểu ngắn, quần áo có hoa văn ngang phức tạp một chút, có thể giảm được cảm giác gầy. Váy liền không nên quá ngắn, dưới đầu gối, không nên bó sát quá. Mặc các loại áo khoác, áo gió… rất hiệu quả. Màu sắc có thể nhạt, mặc chất liệu vải mỏng, rủ, bóng, chân đi giày màu sẫm.

16. Người quá gầy: Luôn luôn mặc trang phục vải màu sáng, hoạ tiết ngang, lớn, hoa văn lớn…Kiểu dáng có thể tuỳ ý, nhưng không nên quá dài. Có thể mặc trang phục chất liệu mỏng, bóng, cũng có thể điểm thêm các vật trang trí ở phần vai, cổ, tay…để làm trang phục thêm đẹp mắt.

17. Người eo to: Hợp với màu tối, đặc biệt là phần thân dưới. Nếu mặc váy, tốt nhất là không nên may chặt phần eo quá, mở rộng tự nhiên, váy kiểu đơn giản. Có thể thêm túi kiểu dáng đặc biệt vào hai bên sườn váy, để chuyển hướng chú ý. Ngoài racó thể mở rộng phần vai của áo, để giảm độ to của eo.

18. Người to và béo: Hợp với mặc trang phục có các đường giao hỗn hợp, không đối xứng. Kiểu dáng vừa người là được, nhưng nên dài một chút. Màu sắc phải phong phú, không hợp với màu quá sáng. Chất liệu phù hợp với loại vải suôn, mỏng vừa phải, không hợp với mặc chất liệu vải nhẹ, mỏng và rủ. Không được mặc trang phục chất liệu kẻ ca-rô.

19. Người eo ngắn: là phần quá độ từ vùng ngực xuống vùng mông không rõ ràng. Thường gọi là người không có eo. Váy liền có thể thiết kế kiểu eo cao hơn một chút. Còn có thể thêm vào chiếc dây lưng to bản. Cũng có thể dùng màu sắc đánh lừa cảm giác để che khuyết điểm.

20. Người chân hình chữ “O”: tránh mặc quần bó dài và quần ngắn, váy ngắn. Nên mặc váy dài quá gối, chất vải rủ, quần dài hơi rộng.

21. Người chân ngắn: Mặc váy không quá dài. áo hơi ngắn, có thể nâng cao eo. Cũng có thể mặc quần sáng màu, hoa văn thẳng, ống nhỏ, dài, đi giày cao gót sẽ tạo cảm giác chân dài hơn. Áo mặc phối hợp với quần không nên quá ngắn. Không hợp với việc cho áo trong quần.

22. Người chân to: Mặc quần dài hoặc váy dài sẫm màu. Váy phải dài quá gối, rộng và nhiều ly. Cũng có thể chọn áo dài màu sẫm, hoặc giày cao màu sẫm để che lấp khuyết điểm.

23. Người cánh tay to: có thể mặc áo tay dài, áo có tay hình ô che hoặc tay hình đèn lồng. Không hợp với mặc áo có tay vừa bó vừa chật.

24. Người tay nhỏ: mặc áo dài tay hoặc áo tay lỡ. Không hợp với lộ vai. Kị mặc áo tay rộng, tay hình đèn lồng hoặc áo để lộ cánh tay quá nhỏ.

25. Người đùi và chân to: để chọn trang phục tạo đôi chân thon gọn bạn nên chọn dạng quần tây, ống dài phủ gót có tông màu tối, đen hoặc nâu, thiết kế theo kiểu ôm suôn sẽ làm thon gọn hiệu quả đôi chân.
26. Dáng người nhỏ nhắn: nên mặc quần áo đồng bộ, dùng thắt lưng nhỏ. Một chút tương phản về màu sắc hay kết cấu bề mặt vải có thể tôn dáng người bạn lên. Bạn cũng nên sử dụng các chất liệu vải mềm và trơn bóng, ôm vừa sát cơ thể. Nên tránh ăn mặc các loại vải trang trí có nhiều ký tự in quá đậm.

27.- Dáng người cao: có thể mặc các bộ đồ đi kèm thắt lưng to bản, tránh mặc quần áo chật và váy quá ngắn hoặc quá dài. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên các phụ nữ có dáng người cao nên tôn vẻ đẹp vòng 2 bằng cách mặc áo cánh với quần và váy, và không nên thắt thắt lưng quá chật.
 
Top