Chọn kiểu ngắn, vừa người có chít eo, cổ chữ V khoét sâu, có thể chọn kiểu một hàng khuy áo có ve áo hẹp. Người có ngực nhỏ: Tránh kiểu buông thõng hoặc có quá nhiều hình trang trí trước ngực. Chọn kiểu vừa vặn có túi ngực, đường may nổi

Áo thun: Với người có ngực đầy đặn: Tránh loại không tay áo và quá rộng khổ, hạn chế áo cổ cao, tròn và vuông. Thích hợp áo cổ hình chữ V. Người có ngực nhỏ: Tránh loại cổ khoét sâu và tay lửng. Thích hợp với loại cổ cao và những rìa không đối xứng hoặc có những hình ảnh, hoa văn in trước ngực áo.

Áo sơ mi: Người có ngực đầy đặn: Tránh loại có túi trước ngực và những cách trang trí nằm ngang. Nên mặc loại có ve áo nhỏ, thẳng đứng và không có chi tiết trên cổ áo. Người có ngực nhỏ: Tránh loại rộng thùng thình. Thích hợp với loại có túi, xếp pli, xếp nhún hoặc kiểu ve áo và cổ áo rộng.

Áo khoác: Người có ngực đầy đặn: Chọn kiểu ngắn, vừa người có chít eo, cổ chữ V khoét sâu, có thể chọn kiểu một hàng khuy áo có ve áo hẹp. Người có ngực nhỏ: Tránh kiểu buông thõng hoặc có quá nhiều hình trang trí trước ngực. Chọn kiểu vừa vặn có túi ngực, đường may nổi.

(theo NLĐ)


 
Top