1. Thịt lợn băm:
Mỗi gram protein trong thịt băm có chứa hàm lượng selenium-một loại khoáng chất có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến- cao gấp gần 5 lần so với trong thịt bò, và gấp 2 lần so với trong thịt gà. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng với một khẩu phần ăn khoảng 180gram thịt lợn mỗi ngày sẽ giúp giảm cân trong khi cơ bắp vẫn rất phát triển.
2. Xà lách búp:
Những kinh nghiệm trước đây vẫn thường cho rằng loại rau này không có chút dinh dưỡng nào. Giờ đây quan niệm này đã phải thay đổi. Chỉ một nửa cây xà lách búp cũng có lượng alpha-carotene, một chất chống oxi hóa hiệu quả, cao hơn nhiều so với loại xà lách lá dài hay rau chân vịt.

3. Nấm:
Các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện ra rằng nấm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.
4. Giấm:
Các nhà khoa học Thụy điển đã khám phá ra với những người tiêu thụ 2 thìa cà phê giấm cùng với một chế độ ăn có lượng carbon cao, lượng đường trong máu của họ thấp hơn 23% so với khi họ không dùng giấm. Giấm là một chất chống oxi hóa hiệu quả, đồng thời cũng làm cho người ta cảm giác no hơn.

5. Ớt đỏ:
Một nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện ra rằng tiêu thụ 1 gram ớt đỏ khoang 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp giảm bớt lượng calo tiêu thụ đến 16%. Thêm nữa, capsaicin và những thành phần năng động trong ớt đỏ có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

6. Phô mai nguyên chất:
Sản phẩm từ sữa này chứa lượng casein protein dồi dào, chính là một trong những chất dinh dưỡng giúp phát triển cơ bắp tốt nhất. Hơn nữa, Các nhà nghiên cứu Đan mạch đã khám phá ra rằng khi nam giới tiêu thụ khoảng 280 gram phô mai nguyên chất mỗi ngày trong vòng 3 tuần, lượng LDL cholesterol (loại cholesterol có hại) không hề tăng.
Hoài Thương ( Theo Menshealth)
 
Top