Người xưa thường có câu “nhất dáng nhì da”. Đối với phụ nữ, làn da trên khuôn mặt cần được chăm sóc kỹ lưỡng. một số người may mắn có được làn da bình thường nên dễ dàng trong việc chăm sóc, số khác lại gặp các rắc rối với da khô, da nhờn hoặc quá mẫn cảm… Xu hướng làm đẹp ngày nay thiên về những sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên vì tính an toàn và dịu nhẹ của chúng. Bạn có thể dành một chút thời gian thư giãn của mình để chăm sóc da, vừa an toàn, tiết kiệm đồng thời cũng là một cách thư giãn rất hiệu quả.

Sữa tươi không đường là loại sản phẩm rất có ích dành cho mọi loại da. Bạn dùng một miếng bông gòn, thấm sữa tươi rồi thoa đều lên da, sau 10 phút rửa sạch sẽ đem đến cho bạn một làn da mịn màng. Pha thêm ¼ muỗng nước chanh với sữa tươi sẽ có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Một loại nguyên liệu từ thiên nhiên khác cũng rất tốt cho làn da là bột gạo, bạn chỉ cần nghiềng gạo thành bột, rồi trộn lẫn với yoghurt hoặc nước để rửa mặt, sẽ đem đến sự tươi tắn và săn chắc cho da.

Đối với da nhờn, nước chanh là một người bạn khá thân thiết. bạn nhúng miếng bông gòn vào nước chanh rồi thoa nhẹ lên khuôn mặt, cẩn thận tránh vùng mắt. bạn có thể thêm vài giọt bạc hà để đem lại cảm giác mát dịu, bạc hà cũng có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông.

Một cách khác là sử dụng yoghurt không đường thoa đều lên những vùng nhạy cảm trên mặt rồi dùng khăn lau sạch.

 
Top