Màu tóc có thể được coi là tuyên ngôn cá tính hùng hồn nhất của mỗi chúng ta. Suốt chiều dài lịch sử, màu tóc luôn được coi là biểu tượng về văn hóa, địa vị xã hội, nghề nghiệp và hình ảnh cá nhân.
Thế kỷ 16, Nữ hoàng Anh Elizabeth lại chính là người khởi xướng cho trào lưu nhuộm tóc đỏ bằng mái tóc rực đỏ của bà. Tiến bộ khoa học không ngừng mang đến những giải pháp ngày càng hoàn hảo hơn cho màu nhuộm tóc gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học Wilhem von Hofmann, người phát minh ra màu nhuộm tổng hợp đầu tiên trên thế giới vào năm 1863 và giải pháp đột phá của các thương hiệu Clairol (Mỹ), Goldwell (Đức).
Giữa những năm 1920, nhiều cải tiến khác trên nền tảng phát minh của Hofmann đã hoàn thiện hơn nữa màu nhuộm dùng oxy hóa (giống như các màu nhuộm phổ thông hiện nay), tạo ra sự bùng nổ màu nhuộm tóc tại Mỹ và nhanh chóng lan ra toàn thế giới với việc giới thiệu các sản phẩm nhuộm tóc đầu tiên dùng tại các salon chăm sóc tóc chuyên nghiệp.
Clairol (hiện là một thương hiệu con của tập đoàn P&G) là hãng tiên phong với việc phát minh ra màu nhuộm có khả năng nâng sáng tóc vào năm 1950. Chỉ trong 6 tháng, số lượng phụ nữ nhuộm tóc tại Mỹ đã tăng lên với một con số chóng mặt: 500%.


Đến những năm 1980, tới lượt Goldwell, khi đó đã khuynh đảo thị trường chăm sóc tóc chuyên nghiệp với sản phẩm keo xịt tóc số một châu Âu, vượt lên với phát minh tiên phong về màu nhuộm demi permanent có tên Colorance. Màu nhuộm này có khả năng giữ màu sâu, bền mà vẫn hoàn toàn tôn trọng cấu trúc tóc. Trước đó trên thế giới chỉ có màu nhuộm trực tiếp từ xa xưa và màu oxy hóa giống màu của Clairol, phải dùng ammoniac gây hại. Với các cải tiến liên tục bằng công nghệ màu nhuộm axit có độ pH 6.8, màu Colorance của Goldwell đã thực sự tạo ra một xu thế mới khác biệt, đó là màu nhuộm không gây hại và khôi phục tóc.
Từ đó, hàng loạt sản phẩm tương tự từ các hãng khác ra đời. Năm 2001 lại chứng kiến một đột phá khác của Goldwell với màu Elumen. Đây là màu nhuộm đầu tiên trên thế giới loại bỏ hoàn toàn trợ nhuộm hóa chất vốn ít nhiều gây hại cho tóc bằng việc sử dụng quá trình tác động vật lý thay cho quá trình tương tác hóa học. Elumen thực sự là một giải pháp hoàn thiện cho những màu tóc trẻ trung và khỏe khoắn nhất.
Ngày nay, hàng triệu phụ nữ đủ mọi thành phần, lứa tuổi, quốc tịch, tôn giáo đã và đang dùng màu nhuộm để tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ cho mình. Còn gì thuyết phục hơn về tác dụng của màu nhuộm tóc khi có đến 88% phụ nữ trong một nghiên cứu gần đây tại Mỹ tin rằng nhuộm tóc nâng cao giá trị bản thân họ, giúp họ trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.
 
Top