Đi bộ giúp dáng đẹp

Khi 20 tuổi, bạn muốn ăn gì thì ăn nấy, nhưng qua tuổi 30 thì lại khác. Nếu như bạn vẫn ăn uống theo sở thích riêng, bạn sẽ béo lên rất nhanh chóng, đó là điều không còn phải bàn cãi. Nếu ở tuổi 40 hoặc 50 vẫn chưa tỉnh ngộ thi bạn ngày càng béo phì, cuối cùng kéo theo bao nhiêu bệnh tật.

Có một phương pháp có thể giúp bạn sau tuổi 30 vẫn giữ được thể hình cân đối, xinh đẹp, đó là đi bộ. Giáo sư Macken trường đại học havớt nói: "Đi bộ rất dễ trở thành một bộ phận trong cuộc sống hàng ngày của bạn".

Đi bộ có lợi với bất cứ lứa tuổi nào, song nó rất phù hợp với phụ nữ ở tuổi 30 trở nên, một trong những nguyên nhân là đi bộ không làm cho khớp chịu lực quá nặng, nếu so với chạy thì đi bộ ít nhất giảm được 2 phần 3 sức nặng phải gánh vác. Ngoài ra, đi bộ còn giúp phụ nữ đề phòng được các bệnh mãn tính phát sinh.
Vậy bạn phải rèn luyện đi bộ như thế nào?
1. Sau tuổi 30
Rất nhiều phụ nữ sau tuổi 30, trọng lượng cơ thể nặng dần lên. Vì vậy 30 tuổi là tuổi đẹp nhất để bạn bất đầu đi bộ.
Kiên trì đi bộ giúp tiêu hao nhiệt lượng, nâng cao quá trình trao đổi chất, đạt được mục đích giảm béo.
Mỗi tuần đi bộ 3-4 lần, mỗi lần khoảng dưới 1 tiếng đồng hồ, nếu như mỗi tuần lại có 1-2 lần rèn luyện thể lực, mỗi lần 30-40 phút, hiệu quả càng tốt hơn.
Một ưu điểm khác nữa của đi bộ, nó giúp bạn có tinh lực tràn trề, sức lực dồi dào.

2. Sau 40 tuổi
Phần lớn phụ nữ vào độ tuổi này gánh nặng sự nghiệp và gia đình đè nặng đôi vai, vấn đề sức khỏe lúc này cũng cần đặc biệt chú ý. Vậy, bạn nên chọn cách đi bộ, mọi việc sẽ tốt cho bạn.
Trước tiên, đi bộ có thể giảm áp lực về tinh thần. Khi bạn chịu áp lực tinh thần, huyết áp tăng cao, tim đập nhanh hơn... nếu cứ sống mãi trong trạng thái này khả năng miễn dịch sẽ bị suy yếu dần. Đi bộ giúp bạn cải thiện tâm tình, ngăn ngừa các bệnh trầm cảm và hoảng sợ.
Tiếp theo, đi bộ có thể giảm thấp nguy cơ tử vong quá sớm do các nguyên nhân gây nên. Kết quả điều tra cho thấy, phụ nữ lựa chọn cách vận động thích hợp có tỷ lệ tử vong vì ung thư hoặc trúng phong bao giờ cũng thấp hơn rất nhiều so với phụ nữ suốt ngày ngồi một chỗ không vận động.

3. Sau 50 tuổi
Sau 50 tuổi, phụ nữ bước sang tuổi hồi xuân, lượng hoóc môn giống cái tiết ra từ cơ thể ngày càng ít, quá trình già nua tăng nhanh, nhưng phụ nữ vẫn kiên trì vận động so với phụ nữ cùng lứa tuổi ít vận động, họ ít bị ảnh hưởng của tuổi hồi xuân hơn. Nếu bạn muốn tìm liều thuốc tiên giữ mãi tuổi thanh xuân, bạn hãy tích cực đi bộ!
Đi bộ có thể giúp phụ nữ bước vào tuổi hồi xuân giải quyết rất nhiều vấn đề, có thể nâng cao chất lượng của giấc ngủ và tinh lực cuộc sống.
Phụ nữ sau tuổi 50 rất dễ bị viêm khớp, nhưng phụ nữ kiên trì đi bộ ít bị viêm khớp hơn phụ nữ chỉ ngồi bất động.
Đi bộ có thể đề phòng bệnh loãng xương ở phụ nữ. Hoóc môn giống cái có trước khi hồi xuân có thể bảo vệ xương cốt cho phụ nữ, đề phòng canxi và các vật chất khác trong tổ chức xương bị mất đi. Nhưng sau khi bước vào tuổi hồi xuân, những loại vật chất này bắt đầu mất đi, xương cốt suy yếu dần, nhưng đi bộ có thể tăng cường mật độ của tổ chức xương.
Tóm lại, phụ nữ kiên trì đi bộ có quy luật, lại được rèn luyện về tâm lý và sinh lý, có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp bạn có cảm giác tốt đẹp, đầy lòng tự tin và trái tim thoải mái.
 
Top