Cà vạt là một trong những món đồ phụ trang quan trọng góp phần làm nên sự lịch lãm của phái nam. Và để cà vạt luôn phát huy tối đa tác dụng của nó, những quý ông hay các bà vợ cần biết cách sử dụng và bảo quản chúng.

Cất cà vạt đúng cách

Dù chiếc cà vạt của bạn thuộc chất liệu lụa, hay phi bóng, nó đều rất mềm và dễ có nếp gấp. Vì vậy, ngay sau khi tháo ra khỏi cổ, bạn nên treo vào những cái móc có trong tủ, đừng vắt ngang qua ghế. Việc treo cà vạt đúng cách giúp cho nó được phẳng và không bị phai màu.

Nên dùng móc chuyên dùng treo cà vạt vì nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Đối với những người phải di chuyển nhiều, nên cuộn cà vạt lại và bỏ vào trong túi áo khoác dày hoặc là cho vào trong một chiếc tất rồi để trong túi hành lý. Cẩn thận hơn, bạn có thể sử dụng những chiếc túi được thiết kế riêng cho cà vạt để nó không bị nhăn và méo mó khi vận chuyển.

Tránh các nếp nhăn cho cà vạt

Cà vạt càng được thắt chặt nhiều càng dễ để lại nhiều nếp nhăn lâu. Do đó không nên sử dụng một chiếc cà vạt trong hai ngày liên tiếp vì giống như giày, cà vạt cũng cần có thời gian để trở lại tình trạng ban đầu. Nếu vết nhăn sâu, bạn có thể dùng bàn là có hơi nước để là phẳng cho cà vạt.

Loại bỏ những vết bẩn trên cà vạt

Một vết bẩn có thể làm mất hết giá trị của chiếc cà vạt, vì thế, bạn nên cẩn thận khi mang và tránh làm bẩn nó. Hãy lưu ý, chiếc kẹp giúp cho cà vạt tránh bị bẩn nhưng đồng thời nó cũng để lại vết hằn.

Nếu cà vạt bị bẩn, bạn có thể làm mờ với một chút nước lạnh để ngăn nó không bị thấm sâu thêm vào. Nhưng đối với những vết bẩn là dầu mỡ, nước sẽ không có tác dụng. Mà thay vào đó, bạn hãy cho lên vết bẩn này chút phấn rôm càng sớm càng tốt, nó sẽ giúp hút những vết dầu trên bề mặt vải của chiếc cà vạt.

Nếu như cả nước lạnh lẫn phấn bột đó vẫn không loại bỏ được vết bẩn, thì chỉ còn cách cuối cùng là bạn phải mang tới dịch vụ là giặt đặc biệt dành cho cà vạt.

Thắt cà vạt

Công đoạn thắt cà vạt đòi hỏi phải khéo léo. Một chiếc cà vạt đẹp được thắt đúng cách sẽ giúp người mặc trông sành điệu, chỉnh chu hơn. Trong nhiều trường hợp, chiếc cà vạt còn giúp bạn có thay đổi bề ngoài của mình khi kết hợp với áo sơ mi, com-lê... chỉ với cách tinh tế trong kết hợp. Ví dụ: cuộc họp quan trọng, những chiếc cà vạt sẫm màu sẽ là sự lựa chọn thích hợp, chiếc cà vạt đầy màu sắc sẽ rất thời trang trong những đêm tiệc vui vẻ...

TMinh

 
Top